โรงเรียนบ้านนาเส

หมู่ที่ 6 บ้านนาเส ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-762528

โยคะขาชิดกำแพง สามารถช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้

โยคะขาชิดกำแพง

โยคะขาชิดกำแพง ใช้เวลานานแค่ไหน ในใช้ขาพิงกำแพงทุกวัน เพื่อลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ทุกคนคุ้นเคย มีวิธีลดน้ำหนักด้วยโยคะขาชิดกำแพงทุกวัน วิธีนี้ไม่เพียงแต่หลีกเลี่ยงนิสัยแย่ๆ ของการนั่งหรือนอน หลังรับประทานอาหารเท่านั้น แต่ยังช่วยย่อยอาหาร ลดการสะสมไขมัน แล้วจึงบรรลุเป้าหมาย ในการลดน้ำหนัก

ดังนั้นต้องใช้เวลานานแค่ไหน ที่คุณควรยืนพิงกำแพงทุกวัน ควรทำทีละขั้นตอน แนะนำให้เริ่มยืนวันละ 5 นาที แล้วค่อยๆ ขยายเป็นครึ่งชั่วโมง แล้วคุณจะเห็นผลชัดเจนภายใน 2 เดือน อย่างไรก็ตาม เมื่อยืนพิงกำแพง หลังรับประทานอาหาร สิ่งสำคัญ คือการมีท่าทางที่ถูกต้อง

โยคะขาชิดกำแพง เป็นรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายแบบสถิต ในระหว่างกระบวนการยืน กล้ามเนื้อด้านสมมาตรของร่างกายจะหดตัว เพื่อรักษาร่างกายสมดุล เช่นเดียวกับการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ เพื่อที่จะลดน้ำหนัก ได้อย่างแท้จริง การออกกำลังกายจำเป็นต้องอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง และร่างกายจะค่อยๆ บริโภคไขมันเมื่อน้ำตาลหมด แต่โยคะขาชิดกำแพงวันละ 10 นาที สามารถช่วยแก้ไขท่าทางที่ผิดของคุณได้

ท่าที่ถูกต้องเป็นวิธีง่ายๆ แต่สำคัญมาก ในการรักษาสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้แข็งแรง เมื่อเรารักษาท่าทางที่ถูกต้อง ร่างกายของคุณจะปฏิบัติ ตามกฎการเคลื่อนไหวของตัวเอง วิธีนี้สามารถบรรเทาปัญหาทั่วไปบางอย่างได้ เช่นอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดศีรษะ และเมื่อยล้า ท่าที่ถูกต้องจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ การยืนตัวตรงและการนั่งตัวตรง ยังช่วยปรับปรุงพฤติกรรม และความมั่นใจในตนเองอีกด้วย

เวลาในโยคะขาชิดกำแพง เพื่อลดน้ำหนักนั้นแตกต่างกันไป ในแต่ละบุคคล โดยทั่วไปเวลาที่คนหนุ่มสาว จะยืนพิงกำแพง อาจนานขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 20 นาทีก็เหมาะสม ในขณะที่สำหรับผู้สูงอายุ เวลาในการยืนต้าน ผนังอาจสั้นลงเล็กน้อย ประมาณ 5 นาที เหมาะสมในกระบวนการยืนทั้งหมด คุณต้องใส่ใจกับประเด็นต่อไปนี้ โยคะขาชิดกำแพง ก็เหมือนกับการยืนโยคะ

ฉันยังสอนให้แม่ทำสิ่งนี้ หลังจากที่ฉันได้เล่นโยคะ และเวชศาสตร์ฟื้นฟูมาระยะหนึ่งแล้ว วิธีง่ายๆ คือมีเวลาว่างทุกวัน โดยเฉพาะหลังอาหารสามมื้อ เพราะไม่แนะนำให้นั่ง หรือทำงานหลังรับประทานอาหารเสร็จ ดังนั้นการยืนสักครู่ หลังจากทานอาหารสามมื้อ จึงเป็นทางเลือกที่ดี แล้วนิ้วเท้าชิด ส้นเท้ากับน่องชิดผนัง ยกต้นขา ก้นชิดผนัง เอวชิดผนังให้มากที่สุด ไหล่ชิดผนัง และด้านหลังศีรษะชิดผนัง

เมื่อยืนพิงกำแพง เพราะร่างกายออกแรง จะไม่สนใจสิ่งอื่นง่าย ๆ แต่ให้ใส่ใจกับการหายใจ ของตัวเองมากขึ้น เนื่องจากหน้าอกมักจะเคลื่อนที่ไม่ได้ จึงใช้การหายใจในช่องท้อง นี้สามารถปรับปรุง การไหลเวียนโลหิตในช่องท้อง และเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการป้องกันอาการท้องผูก สำหรับคนลดน้ำหนัก อย่านอนถ้านั่งได้ อย่านั่งถ้ายืนได้ หากการใช้พลังงาน มีพลังงานมากขึ้นในการยืน มันจะมีผลในการลดน้ำหนักดีขึ้น โดยธรรมชาติ

ยืนพิงกำแพงเป็นเวลา 15 นาที หลังอาหารทุกวัน ให้ร่างกายชิดผนังมากที่สุด กระชับหน้าท้อง และยกก้นขึ้น ในเวลานี้ คุณจะรู้สึกว่าร่างกายมีแรงขึ้น โดยเฉพาะก้นและขา ช่วยลดน้ำหนัก เมื่อเรายืนพิงกำแพงอย่างแรง กระดูกสันหลังจะถูกกระตุ้น ในระดับหนึ่ง เส้นประสาทไขสันหลัง และเส้นประสาทสมองเชื่อมต่อกัน ดังนั้นเส้นประสาทสมอง สามารถถูกกระตุ้น เพื่อกระตุ้นความมีชีวิตชีวาของสมองได้เช่นกัน

ขั้นแรกหากำแพงโดยให้หลังของคุณ หันหน้าเข้าหากำแพง วางเท้าราบกับพื้น จากนั้นค่อยๆ นำส้นเท้าทั้ง 2 เข้าหากัน ในเวลานี้ขาทั้งหมดของคุณ รวมทั้งร่างกายส่วนล่าง จะตามไปอย่างแน่นหนา รักษาสมดุลของร่างกาย ที่สมมาตรระหว่างการยืน เพื่อให้แน่ใจว่าท่าทางของร่างกายที่ดี ตำแหน่งของศีรษะควรตรง และกระดูกสันหลังควรตั้งตรง ในระหว่างการยืนตามสัดส่วน

มิฉะนั้น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้านสมมาตร ของร่างกายจะไม่สมดุล ในระหว่างกระบวนการยืนยาว ง่ายต่อการสร้างท่าทางร่างกายที่ไม่ดี โดยเฉพาะสำหรับเด็ก และวัยรุ่น ในกระบวนการยกขาชิดกำแพง เมื่อท่าทางร่างกายไม่ดี จะทำให้เด็กและวัยรุ่น เสียรูปได้ง่ายมาก ซึ่งแก้ไขยากมาก แค่งอ 60 องศา แล้วปล่อยให้ตัวเองอยู่เหนือเอว ร่างกายส่วนบนสามารถทิ้งกำแพงได้เล็กน้อย


บทความทที่น่าสนใจ > วัคซีน เอชพีวีผู้หญิงมีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนนี้หรือไม่