โรงเรียนบ้านนาเส

หมู่ที่ 6 บ้านนาเส ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-762528

แรงจูงใจ สิ่งที่ทำให้คุณขาดแรงจูงใจและวิธีแก้ไข

แรงจูงใจ หากคุณประสบปัญหาขาดแรงจูงใจ แสดงว่าคุณโชคดีแล้ว เพราะคุณจะพบสาเหตุหลักหลายประการว่า ทำไมคุณจึงมีแรงกระตุ้นเพียงเล็กน้อย ที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายของคุณ และวิธีแก้ปัญหาแต่ละข้ออย่างแน่นอน เมื่อคุณอ่านจบ คุณจะมีความรู้ที่จำเป็นในการปลดปล่อยแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในตัวคุณ คุณไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไร สาเหตุทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่อาจขาดหายไปในแผนกแรงจูงใจ สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุแรกที่พบได้บ่อยที่สุด

แรงจูงใจ

คุณอาจไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไร หรือขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการ เมื่อฉันตั้งเป้าหมายการประชุมเชิงปฏิบัติการกับผู้คนหรือกับองค์กร คำถามแรกที่ฉันถามคือคุณต้องการอะไร คุณจะแปลกใจว่ามีคนกี่คนที่ไม่สามารถให้คำตอบที่น่าเชื่อถือแก่ฉันสำหรับคำถามนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผลลัพธ์หลังจากนั้นคืออะไร จะเป็นอย่างไรหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนหรือดีขึ้น เป็นการยากที่จะมีแรงจูงใจที่จะทำอะไรเลย เมื่อเรามั่นใจว่าเรากำลังมองหาตั้งแต่แรก

ในทางกลับกัน หากเรานำความฝันที่พร่ามัวเหล่านี้ที่เรามีอยู่ และให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความฝันนั้น การเขียนเป็นเป้าหมาย แรงจูงใจ ก็จะไหลไปตามธรรมชาติ หากคุณถามแฟนกีฬาทั่วไปเกี่ยวกับทีมโปรดของคุณ พวกเขาสามารถให้สถิติมากมายแก่คุณ ซึ่งมันจะทำให้คุณเวียนหัว พวกเขาสามารถให้รายละเอียดทั้งหมด ที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับทีมและผู้เล่นของทีม จากคะแนนต่อเกมและอื่นๆ แต่เมื่อมีคนถามพวกเขาเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของพวกเขา

หากเป็นเรื่องของสติปัญญา พวกเขาไม่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสถิติของทีมโปรด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความฉลาด ซึ่งมันเกี่ยวกับเคล็ดลับ หากคุณไม่มีแรงจูงใจในด้านใดในชีวิตของคุณ เป็นไปได้มากว่าคุณยังไม่ได้ตัดสินใจโดยละเอียดว่าคุณต้องการอะไรในด้านนี้ และเราไม่สามารถจดจ่อกับบางสิ่งได้ หากเราไม่รู้ว่าเรากำลังดิ้นรนเพื่ออะไร ที่คนส่วนใหญ่มีความเฉลียวฉลาดพอๆกับที่พวกเขาตั้งใจให้เป็น

หากเป็นเรื่องของสติปัญญา พวกเขาไม่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสถิติของทีมโปรด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความฉลาด ซึ่งมันเกี่ยวกับเคล็ดลับ หากคุณไม่มีแรงจูงใจในด้านใดในชีวิตของคุณ เป็นไปได้มากว่าคุณยังไม่ได้ตัดสินใจโดยละเอียดว่าคุณต้องการอะไรในด้านนี้ และเราไม่สามารถจดจ่อกับบางสิ่งได้ หากเราไม่รู้ว่าเรากำลังดิ้นรนเพื่ออะไร

วิธีแก้ปัญหาเหตุผลแรก ที่คนส่วนใหญ่ขาดแรงจูงใจนั้นง่าย จำไว้ว่าคุณไม่สามารถโจมตีเป้าหมายที่คุณมองไม่เห็น ที่กล่าวว่า ระบุเป้าหมายที่น่าสนใจสำหรับตัวคุณเองในแต่ละด้าน ที่สำคัญในชีวิตของคุณ ร่างกาย การเงิน อารมณ์ จิตวิญญาณฯลฯ และจดไว้ นอกจากนี้คุณยังสามารถถามตัวเองเหล่านี้ คำถามที่มีประสิทธิภาพที่จะหาสิ่งที่คุณต้องการจะทำอย่างไรกับชีวิตของคุณ

คุณไม่สามารถควบคุมสรีรวิทยาของคุณได้ การใช้เวลาสักครู่เพื่อนึกภาพในใจว่า คนที่ไม่มีแรงจูงใจจริงๆแล้วดูเหมือนร่างกาย พวกเขามีท่าทางที่ดีหรือท่าทางที่ไม่ดีหรือไม่ ไหล่ของพวกเขาถูกดึงกลับหรือถูกเหวี่ยงไปข้างหน้า พวกเขากลับตรงหรือโค้งมน ลองนึกภาพว่า คนที่มีแรงจูงใจเต็มที่ดูเหมือนคนที่มีแรงจูงใจอย่างแรงกล้า แน่นและแคบหรือเปิดและตั้งตรง

การเคลื่อนไหวนำไปสู่แรงจูงใจ หากคุณต้องการได้รับแรงจูงใจ ให้เรียนรู้ที่จะควบคุมสถานะทางสรีรวิทยาของคุณ โดยใช้วิธีดังนี้ ขั้นแรก ให้คิดออกว่า การเคลื่อนไหวประเภทใดที่คุณจะทำโดยธรรมชาติเมื่อคุณรู้สึกมีแรงจูงใจ การทำสิ่งเหล่านั้นแล้วจิตจะตามกาย คุณจะเริ่มรู้สึกมีแรงจูงใจมากขึ้น เมื่อคุณทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะรู้สึกมีแรงจูงใจมากขึ้นจริงๆ เคลื่อนไหวตามที่คุณเคลื่อนไหว เมื่อคุณมีแรงจูงใจ ยืนอย่างที่คุณยืนเมื่อคุณมีแรงจูงใจ

สิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะทำ การเขียนหนังสือ ลดน้ำหนัก บรรลุความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบกับผู้อื่นที่สำคัญของเรา คือระดับที่เราต้องการบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น ซึ่งท้ายที่สุดกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในการบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น แต่หลายคนพยายามจำกัดความต้องการของตน พวกเขาบอกตัวเองและคนอื่นๆว่า พวกเขาไม่ต้องการความสำเร็จที่ดุเดือด การคิดแบบนี้เป็นอันตราย เพราะเมื่อเราจำกัดขอบเขตของความปรารถนา

เรากำลังจำกัดขอบเขตของสิ่งที่เราเต็มใจทำ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และเมื่อเราจำกัดขอบเขตของสิ่งที่เราต้องการจะทำ เราก็จำกัดขอบเขตของแรงจูงใจของเรา การขาดสิ่งที่น่าสนใจ และน่าปรารถนาทำให้ผู้คนจำนวนมากเกินไป มีแรงจูงใจต่ำเกินไป หากคุณจำกัดศักยภาพเพื่อความสำเร็จ คุณจะจำกัดสิ่งที่คุณเต็มใจจะทำ เพื่อสร้างบางสิ่งที่จำกัดแรงจูงใจของคุณ ไม่ต้องพูดถึงความรู้สึกโดยรวมของการเติมเต็มเกี่ยวกับชีวิตที่คุณเป็นผู้นำ

วิธีแก้ปัญหานี้คือสิ่งที่เรียกว่ากฎ 10x ซึ่งระบุว่า คุณต้องตั้งเป้าหมายที่เป็น 10 เท่าของสิ่งที่คุณคิด แล้วจึงทำ 10 เท่าของสิ่งที่คุณคิดว่าจะต้องใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านั้น ในขณะที่บางคนจะบอกคุณว่าการตั้งเป้าหมาย ที่เป็นไปไม่ได้นั้นทำลายแรงจูงใจ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เป้าหมายที่ยืดยาว จะส่งเสริมให้คุณเข้มแข็งขึ้น ทำมากขึ้น และพยายามให้หนักขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ แม้ว่าเราจะยังห่างไกลจากการบรรลุเป้าหมายระดับ 10X และความทะเยอทะยาน

ก็ยังดีกว่าที่จะบรรลุเป้าหมายในวงกว้างมากกว่าแค่การบรรลุเพียงเล็กน้อย เพราะถ้าเป้าหมายสูงพอ คุณจะต้องเรียกร้อง ของตัวเองมากขึ้น และดีขึ้นในการแสวงหาประตูใหญ่ แต่การตั้งเป้าหมายให้สูงเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น ขั้นตอนที่สองคือดำเนินการ 10 เท่า ตามที่คุณเห็นว่าจำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เมื่อเรามีเป้าหมายที่อ่อนแอและน่าเบื่อ เรามักจะรู้สึกเฉื่อยชา และไม่มีแรงจูงใจที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น

ในทางกลับกัน เมื่อเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยาน เราจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้น และมีพลังมากขึ้นในการดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ชุดของเป้าหมายขนาดใหญ่ ดำเนินการครั้งใหญ่ บังคับตัวเองให้ถึงขีดจำกัดภายนอกของคุณ คุณจะพบว่ายิ่งรับมากเท่าไหร่ คุณก็จะมีแรงบันดาลใจ ที่จะทำต่อไปมากขึ้นเท่านั้น

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  ตั้งครรภ์ อธิบายผู้มีแนวโน้มเป็นพ่อจำไว้ว่าอย่าทำผิดพลาด